Những điều cần làm trước khi bắt đầu sử dụng lò nướng bánh mì

Khi mua lò nướng bánh mì về, chúng ta không nên đem sử dụng ngay mà cần trải qua một vài bước chuẩn bị để đảm bảo cho quá trình hoạt động của lò được diễn ra tốt nhất.Nào cùng tìm hiểu những việc cần phải làm trước khi đi vào sử dụng một lò nướng bánh mì qua bài viết dưới đây.

lò nướng bánh mì

Kiểm tra toàn diện lò nướng bánh mì

Sau khi mua máy và vận chuyển máy về nơi sử dụng, không nên cho máy đi vào sản xuất ngay mà cần kiểm tra tổng thể. Hãy kiểm tra máy có hỏng hóc gì sau quá trình vận chuyển không? Các phụ tùng đi kèm có thiếu cái nào không? Hãy kiểm tra tổng thể để có thể liên lạc với nhà phân phối sớm nhất nếu có xảy ra hỏng hóc gì.

lò nướng bánh mì

Ngoài ra, lò nướng bánh mì nên sử được vận hành bằng dòng điện ổn định. Bạn nên sử dụng dòng điện 3 pha 330 V thay cho dòng điện dân dụng 220 V. Việc sử dụng dòng điện ổn định giúp độ bền của lò cao hơn. Đồng nghĩa với việc thời gian sử dụng được dài hơn, sinh nhiều lợi nhuận hơn.

lò nướng bánh mì

Bật lò nướng bánh mì đẩy mùi máy mới đi

Đối với lò mới mua về trong lò còn rất nhiệt dầu máy gây mùi dễ ám vào bánh mì gây khó chịu cho khách hàng. Vì thế ta phải ra nhiệt đốt lò khoảng 6h vừa đốt vừa vệ sinh bằng khăn ẩm cho hết mùi dầu sau đó mới tiến hành đưa bánh vào lò nướng.

lò nướng bánh mì

Xử lý khay nướng trước khi đưa vào sử dụng

Trước khi bắt đầu sử dụng lò nướng bánh ta cần xử lý khay để việc làm bánh diễn ra thuận lợi:

  • Đầu tiên, rửa sạch, lau khô một lượt tất cả các khay nướng để đảm bảo vệ sinh cho khay.
  • Tiếp theo, cho khay vào lò và bật nhiệt độ lò đến 150 độ C để tiệt trùng.
  • Cuối cùng, khi khay đạt 150 độ C ta lấy khay ra để nguội và dùng khăn thấm dầu ăn lau đều mặt nướng bánh của khay và cho khay lại vào lo tiếp tục cho hoạt động thêm một thời gian nữa trước khi đem đi sử dụng.

lò nướng bánh mì

Với việc xử lý này, khay nướng bánh không những được tiệt trùng mà còn có một lớp chống dính giúp cho bột không thể dính vào khay trong quá trình nướng bánh.

Lò bánh mì là một thiết bị hiện đại có giá thành không hề rẻ. Chính vì điều đó, người dùng lò nướng bánh nên vận dụng 3 điều trên để có thể đảm bảo việc nướng bánh diễn ra hoàn hảo. Với 3 bước chuẩn bị này, nỗi lo về hỏng hóc lò nướng được giảm bớt, đảm bảo mỗi mẻ bánh mì được làm ra đều thơm ngon, không bị hỏng do lỗi của lò.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm một vài thông tin hữu ích giúp các bạn sử dụng lò nướng bánh mì tốt hơn.

Xem thêm:

 

 

Trả lời

Địa chỉ Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay