Hướng dẫn làm chuối sấy dẻo bằng lò vi sóng ngon như ngoài quán

chuối sấy ngon

Nếu là một cô nàng hảo ngọt thỉ chắc chắc chuối sấy dẻo là một món vô cùng quen thuộc. Dẻo thơm, ngòn ngọt chỉ muốn ăn mãi. Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn tự tay làm cho mình món chuối sấy khoái khẩu để thưởng thức. Cùng bắt tay vào làm chuối sấy dẻo bằng lò vi sóng mà daychuyenchebien.vn giới thiệu dưới đây nhé!

chuối

Chuối sấy có nên ăn hay không?

Không giống như các đò ăn vặt khác, nếu bỏ qua vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thì chuối sấy được mệnh danh là món ăn vặt ngon ngọt, bổ dưỡng nhất!

Vừa được làm từ chuối – Một loại quả rất tốt cho sức khỏe con người, nó cùng cấp lượng vitamin A, C dồi dào giúp tăng cường thị lực, hoạt chất pectin giúp cơ thể thải độc đặc biệt giúp tăng cơ rất tốt cho những ai đang tập gym. Đây là một loại quả rất tốt được các chuyên gia khuyến cáo nên sửu dụng mỗi ngày.

chuối sấy dẻo

Hơn nữa, khi thực hiện làm món chuối sấy, không trải qua các quy trình chiên rán chứa tạp chất cũng như không thêm chất phụ gia nào. Như vậy giữ nguyên được vị ngọt thơm bổ dưỡng trong chuối.

Vậy nên nói chuối sấy dẻo bằng lò vi sóng là món ăn vặt tốt cho sức khỏe con người thật không sai.

Hướng dẫn cách làm chuối sấy dẻo bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần có cho cách làm chuối sấy ngon tuyệt:

  • Chuối: 1 nải
  • Chanh: 1 quả
  • Gừng: 1 nhánh
  • Muối
  • Dụng cụ nướng: Giấy bạc, bếp nướng,….

Lưu ý khi chọn chuối để sấy: Nên chọn những nải chuối có quả to, chín đều. Thông thường ta hay làm chuối sấy từ chuối lùn vì có vị ngọt, hương thơm dịu nhẹ khi sấy lên màu đẹp, và có độ dai ngon.

chuối ngon

Sơ chế nguyên liệu chế biến:

Là chuối sấy nguyên liệu khá đơn giản. Vậy nên, công đoạn sơ chế bạn chỉ cần lột vỏ chuối và ngâm vào với hỗn hợp nước muối và chanh khoảng 1 – 2 phút để chuối trắng và không bị thâm trong quá trình chế biến.

Sau khi ngâm xong, lấy chuối ra thái thành các lát mỏng, đều nhau dày khoảng 3-4 mm ( hoặc bạn có thể lựa chọn những quả chuối nhỏ, để nguyên để sấy dẻo) . Bạn có thể thái chuối theo chiều dọc, chiều ngang, thái lát tùy theo ý muốn của mình.

Gừng: Cạo sạch vỏ và rửa sạch sau đó đập dập băm nhỏ để trộn cùng chuối sấy dẻo cho dậy mùi thơm.

sơ chế chuối

Quy trình làm món chuối sấy dẻo bằng lò vi sóng

Sau khi chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu, bạn tiến hành co chuối vào lò vi sóng để sấy. Hãy xếp chuối vào trong khay sấy. Lưu ý khi xếp, không nên để chuối chồng chéo, dính vào nhau.

Với món chuối sấy dẻo, bạn hãy điều chình nhiệt độ ở 95 độ C, độ ẩm khoảng 65% trong khoảng 3 tiếng là được. 

Sau khi thực hiện các quy trình trên, bạn sẽ thu được món chuối sấy dẻo mèm thơm, có màu vàng nây hấp dẫn. Trình bày thật đẹp để thưởng thức nhé!

chuối sấy ngon

Trên đây chính là quy trình làm chuối sấy dẻo tại nhà từ lò vi sóng, hãy áp dụng ngay để chế biến cho bạn bè cùng gia đình thưởng thức nhé!

Không chỉ đứng đầu về cung cấp máy móc chế biến thực phẩm riêng lẻ, Viễn Đông còn là đơn vị uy tín, chuyên lắp đặt những dây chuyền chế biến. Dây chuyền các thiết bị sẽ giúp công tác sản xuất thành phẩm chuyên nghiệp hơn, đỡ vất vả cho con người mà chi phí đầu tư cũng không quá cao.

Những dây chuyền chế biến thực phẩm HOT nhất tại Viễn Đông năm 2020:

Ngoài các dây chuyền chế biến kể trên, chúng tôi còn có thể hỗ trợ tư vấn quý khách hàng về kết hợp các máy móc cho phù hợp nhất với nhu cầu sản xuất, đề cao tính HIỆU QUẢ và TIẾT KIỆM

Nếu bạn dự định đầu tư hàng loạt các máy móc cho khu vực nhà bếp trong nhà hàng, khách sạn, bếp công nghiệp, nhà xưởng chế biến… thì hãy liên hệ ngay tới chi nhánh gần nhất của Viễn Đông để được tư vấn tức thì.

>> Giải đáp thắc mắc: “Ăn mít sấy khô có béo không?”

Trả lời

Địa chỉ Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Gọi ngay